Call Center True 1331 แจ้งข้อมูลโปรโมชัน True Lenove K5 Note ที่ส่งมาทาง Line Official ผิด ระวังกันด้วยครับ

วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ 19.45 น.

สมาชิกหลายคนคงได้รับ รูปโปรโมชันโฆษณาชวนให้ 'เปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน' ทาง Line Official ของทรู

โดยมีข้อมูลสั้น ๆ ว่า 'รับส่วนลดสมาร์ทโฟนเพิ่มตามอายุการใช้งานในราคาเริ่มต้นเพียง 490 บาท' โดยให้เรากด *957*09# โทรออก ผมได้รับส่วนลด 1,000 บาท และ ตัดสินใจรับ True Lenovo K5 Note 4G เพราะผมชำระค่าเครื่องแค่ 490 บาท (จาก 8,990 บาท)

ผมหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ เกี่ยวกับตัวเครื่องก่อน และ ติดต่อเข้า 1331 ตอนเวลา 00.23 น. ใช้เวลาสนทนา 11 นาที 27 วินาที

ผมใช้ xShot โทรเข้าไป และ ผมเลือกบันทึกเสียงสนทนาไว้เป็นหลักฐาน เพราะมีประสบการณ์กับ Call Center ทุกค่ายที่พูดอย่าง แต่เวลาปฏิบัติทำอย่าง

เจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนี้ ตอบผมชัดเจนว่า

โปรโมชันที่ผูกกับสัญญานี้ คือ 12 เดือน โดยเริ่มต้นที่ 499 บาท (ดาต้า 4 กิก / โทรนอกเครือข่าย 200 นาที / โทรฟรีในเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) แต่คุณได้สิทธิ์ลดเพิ่มอีก 200 บาท จะเหลือ 299 บาท แต่ดาต้าลดลงเหลือ 3 กิก โทรนอกเครือข่าย 100 นาที และ โทรฟรีในเครือข่าย 24 ชั่วโมง

ผมถามกลับว่า
'แล้วทำไมถึงใช้ชื่อโปร 499 บาทครับ'

เจ้าหน้าเสียงหงุดหงิดตอบกลับมาว่า
'ก็คือมันเป็นแค่ชื่อโปรค่ะ แต่ราคาจริง ๆ คือ 299 บาทค่ะ'

หลังจากวางสาย ,

ผมยังไม่นอนครับ ทำงานไปเรื่อย และตัดสินใจซื้อแน่นอน จึงโทรเข้าอีกครั้ง ตอนเวลา 04.56 น. ใช้เวลาสนทนานานถึง 46 นาที 35 วินาที โดยครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มีโปรโมชันนี้ ค้นหายังไงก็ไม่เจอ

เจ้าหน้าที่ยังขอให้ผมจับภาพหน้าจอและส่งไปที่ 9481 ให้หน่อย หลักฐานยังอยู่ในเครื่องผมครับ

เมื่อได้รับรูปผมแล้ว ก็ค้นหาข้อมูลและยืนยันกลับมา 'ตามเจ้าหน้าที่คนแรก' ว่า โปรโมชันเริ่มต้น คือ 499 บาท แต่ผมได้ลด 200 บาท คงเหลือแค่ 299 บาท

........

ค่ำวันเดียวกัน (เสาร์ที่ 13 พฤษภาคม)

ผมไปซื้อเครื่อง

'เจ้าหน้าที่ True Shop' ก็ยัง งง กับโปรโมชันนี้ว่า ไม่มี

ผมจึงเป็นฝ่ายเขียนรายละเอียดโปรโมชันลงกระดาษ และ แสดงภาพจาก Line Official ให้เจ้าหน้าที่ True Shop ดู เจ้าหน้าที่ค้นหาสักครู่จึงพบข้อมูล

ในขณะที่กำลังรอเซ็นต์สัญญา ซิมเติมเงินผมก็ถูกเปลี่ยนเป็นรายเดือนก่อนเลย (เพราะทำแบบ Migrate) แต่กลับไม่มีตัวเลือก โปร 499 บาท ที่ได้ส่วนลดเพิ่ม 200 บาทแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดี๋ยวทำ Memo แจ้งให้ ผจก. มาทำส่วนลดให้ ผมจึงเซ็นต์สัญญารับเครื่อง

ความผิดไม่ใช่เป็นของเจ้าหน้าที่ True Shop นะเพราะอะไรครับ ? เอกสารประกอบแพคเกจ เพิ่งมาถึง Shop วันที่ 14 พฤษภาคม 2560 แต่โปรโมชัน ส่งให้คนทั่วประเทศ วันที่ 12 พฤษภาคม 2560

โดยผมถ่ายรูปเอกสารประกอบแพคเกจไว้เป็นหลักฐานครับ ข้อมูลในเอกสาร ทำให้ผมโกรธมาก คือ เอกสารพิมพ์ไว้ว่า

"ลูกค้าที่รับเครื่อง K5 Note หรือ True M1 จ่ายค่าเครื่อง 490 บาทเท่ากัน และจะต้องผูกโปรเริ่มต้น 499 บาทเท่านั้น แต่เฉพาะคนที่รับเครื่อง True M1 เท่านั้นจะได้ส่วนลดแพคเกจเพิ่ม 200 บาท และคนที่จ่าย 490 บาท ไม่มีโทรฟรีในเครือข่ายนะจ๊ะ"

โอ้ !! Here ละครับ

ในเสียงสนทนาที่บันทึกไว้ ผมถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ชัดเจนทั้ง 2 คนว่า ผมจะซื้อเครื่อง K5 Note นะ โปรโมชันมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ?

เสียงบันทึกสนทนาของผมมีเป็นหลักฐาน ถ้าทางทรูบันทึกไว้ ก็จงไปเปิดฟังครับ จะตรงกับของผมครับ

แน่นอนว่า ,
ผมยืนคำขาดกับทรูให้เปิด SR และ ต้องแก้ไขโปรให้ผมเหลือ 299 บาทครับ เพราะถ้าคุณแจ้งว่า โปรโมชัน 499 บาท 'ผมไม่ไปซื้อหรอกครับ' แม้เครื่องจะราคาถูกแค่ 490 บาท

เพราะโปรโมชัน 499 บาท ไม่ได้คุ้มค่าอะไรเลย โทรแค่ 200 นาที และ ไม่มีฟรีในเครือข่าย เนตก็แค่ 4 กิกกะไบต์ คุณเล่น + บวก + "ต้นทุนค่าเครื่องลงในโปรโมชัน" แบบนี้ แล้วเอามาเสนอขาย

ถ้าผมได้ยินตามนี้ (ซึ่งผมก็เปิดฟังคลิปเสียงสนทนาหลายรอบ) แล้วผมยังไปซื้อ .. 'ผมผิด' ครับ แต่ในคลิปเสียง เจ้าหน้าที่ยืนยันหนักแน่นว่า ลดอีก 200 บาท คุณจ่ายแค่ 299 บาทเท่านั้น ผมจึงโอเค สมน้ำ สมเนื้อครับ

สุดท้าย , ถ้าไม่เปลี่ยนโปรให้ผม

1 - ผมไม่จ่ายค่าใช้บริการที่จะส่งบิลมาเรียกเก็บครับ ปล่อยหนี้สูญไปเลย
2 - เบอร์เติมเงินนี้ ไม่ได้มีค่าอะไรครับ แลกเซเว่นมาตอน ปี 2557 ในราคา 1 บาท ซื้อมาใส่ไอแพด แล้วเลี้ยงวันไว้
3 - ผมจะไปดำเนินการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เปิดคลิปเสียงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง แล้วรอใบติดตามหนี้จากสำนักงานตามหนี้ของทรู แล้วก็ไปงัดกันกันอีกที เพราะคุณเสนอขายของผมอย่าง พอผมเซ็นต์รับของแล้ว คุณบอก เฮ้ยยยย .. ราคาที่ตกลงกัน ไม่มีแล้วหวะ แกต้องจ่ายราคาใหม่


ผมจึงมาโพสต์แจ้ง คนที่สนใจว่า ให้ระวังไว้ครับ บันทึกเสียงสนทนาไว้เป็นหลักฐานเวลาต้องคุยอะไรเรื่องเงื่อนไข / การยกเลิก อะไรก็แล้วแต่ กับ Call Center ที่เกี่ยวข้องกับโปรโมชัน , เสียงเพลงรอสาย , บริการฟังเพลง เก็บหลักฐานไว้ทุกเม็ดครับ

ขอบคุณครับ
เพี้ยนลุย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
จะออกโปรแต่ล่ะที ไม่ส่งงานกันเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่